Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Anh phải chọn lọc giữa tôi và gia đình

From: Uyên Sent: Friday , August 29 , 2008 8:41 AMSubject: Em gái Hà Tinh...Kính gửi tòa soạn VnExpress.net và các bạn đọc!Tôi đang có những trắc trở không biết giãi tỏ cùng ai. Tình cờ lướt web tìm những trang tâm tình để được san sẻ , tôi tìm thấy VnExpress.net cùng những dòng tâm tình của các bạn khác. Tôi nghĩ ở đây mình cũng cần những lời khuyên chân tình. Mong quý tòa soạn sẽ giúp tôi được giãi dề tâm sự.Tôi năm nay 26 tuổi , hiện là một thầy giáo dạy một trường trung cấp cách nhà 10 km , hiền lành , ít nói , nghiêm chỉnh trong chuyện đem động vật. Tôi ra đời trong một gia dinh gia giáo. Cha mẹ tôi đều là công nhân viên chức nhà nước , hiện 50 tuổi. Tôi nghĩ mình kém may mắn hơn những người khác ở chỗ , mỗi khi bước vào một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời là lại gặp trắc trở.Lần thi vào đại học cách đây 6 năm cũng vậy , tôi trượt đại học và học một trường không chính quy. Nhưng tôi biết vươn lên và học hỏi dồi dào thứ , ít nhất là tự kiên tâm sẽ không yêu ai cho đến khi ra trường. Cuối cùng tôi ra trường với điểm tốt nghiệp loại giỏi , kinh nghiệm làm việc hơn hẳn những sinh viên chính quy khác , vì trong lúc là sinh viên tôi nỗ lực dồi dào bằng việc đi làm thêm , để thử sức mình và lấy kinh nghiệm.Bước ngoặt thứ hai là khi tôi quyết định yêu một người thì y như gặp trắc trở. Yêu người thứ nhất được 3 tháng chia tay , tôi cũng nghĩ khả quan vì có mấy ai Thành tựu ở mối nguồn cơn. Rồi niềm vui công việc cũng làm tôi quên nhanh người ấy. Nhưng quả số tôi đen đủi quá , ngày nay anh là người thứ hai tôi yêu. Cả hai đều nghiêm chỉnh và xác định cưới nhau thì lại bị cha mẹ , gia đình nhà anh ấy ngăn cấm.Ngay sau ngày anh đưa tôi về ra mắt , tôi biết công chúng chê tôi học trường không chính quy , ra trường làm việc tư nhân chứ không phải nhân viên nhà nước. Mà ở Hà Tĩnh quê tôi , đa số ( đặc biệt những người lớn tuổi ) Cùng một tư tưởng là phải cơ quan nhà nước mới đắt giá. Tư nhân thì không ổn định. Tôi cảm thấy tự ái , nghĩ trong lòng dễ thường mình phải bỏ cuộc tình này.Nhưng chính anh lại là người nhen nhóm cho tôi niềm tự hào và dũng khí để cùng anh giữ lấy tình ái. Anh kiên tâm với gia dinh , không bao giờ bỏ tôi. Anh yêu tôi và anh sẽ cưới tôi , dù rằng gia đình có La ó thế nào đi chăng nữa…Lại nói thêm về phần anh , là một thầy thuốc đa khoa , 34 tuổi , làm ở bệnh viện gần nhà. Nhà hai đứa cách nhau 2 km. Cha mẹ anh là thầy giáo về hưu , hiện 75 tuổi. Cả gia dinh anh đều là nhân viên nhà nước. Cách đây 10 năm , anh chia tay mối nguồn cơn , và 10 năm sau mới yêu được một người nử tử quả là không dễ chút nào. Anh là một người nghiêm chỉnh , quyết đoán , chững chạc. Tôi tin anh và thấy anh kiên tâm như vậy tôi không nỡ nào từ bỏ…Nhưng Sự tình đáng bàn là anh quá cương quyết , anh không nghe một lời thương nghị nào từ phía gia đình , dù là nhỏ nhất về tôi. Anh không muốn chuyện tình của anh lặp lại như 10 năm trước. Cha mẹ anh thể diện , gia dinh anh lại tìm mọi cách ngan cản. Họ Hai ba lần gọi điện đến nhà tôi nói nặng lời và xúc phạm , mục tiêu là để cha mẹ tôi ngan cản luôn để 2 đứa buộc cắt đứt.Bố mẹ tôi rất công phẫn , nhưng rất am hiểu. Họ cũng có ý kiến và cách nói riêng. Thực ra tôi thế nào thì cha mẹ là người hiểu nhất , dù ai có nói gì thì cha mẹ vẫn có cách hiểu của mình. Bố tôi là người nóng tính , nghiêm khắc với con cái , nhưng cũng rất trọng con và bạn bầy của con. Ông chỉ căn dặn , khi người ta đã không ưa , con nên bớt đi lại , và cẩn thận hơn trong mọi việc…Lần này đến lần khác , các em gái và chị gái anh đến UBND xã , gần nơi cha mẹ tôi đang sự vụ để tìm hiểu về gia đình tôi , về tôi. Nhưng cách tìm hiểu không tế nhị ấy không mấy nả đã đồn ầm ĩ khắp làng xã , vì nơi đó ai cũng Biết rõ nhà tôi cả. Tiếng tốt thì không có , nhưng tiếng xấu lại nhiều. Miệng lưỡi dương gian không thể nói hết được.Em gái và chị gái anh ấy lại kể việc ngan cản của gia đình bên ấy cho hàng xóm nơi cha mẹ tôi đang sự vụ nghe. Tình hình ngày càng căng thẳng. Bố tôi rất ấm ức vì Vốn dĩ chúng tôi , 4 đứa nử tử của ông , không có tăm tiếng gì để làng mạc phải bàn ra tán vào. Tôi chẳng biết làm sao.Mọi chuyện về anh , gia đình anh đều đỗ lỗi cho tôi , vì khi yêu tôi anh mới như thế , quá khứ anh ngoan ngoãn , trầm ngâm , ít nói. Như thế không phải là tình ái. Bố anh đã hẹn tôi đến nhà và buộc tôi phải chấm dứt giao tiếp với anh , rằng không bao giờ chấp thuận tôi là con dâu của nhà bên ấy. Nếu không biết giữ mình thì hậu quả tự gánh lấy…Rồi gia dinh buộc anh phải chọn hoặc tôi hoặc gia đình , nếu không bỏ tôi thì anh phải ra khỏi nhà. Anh đã xách hành lý Bắt đầu khởi hành , thuê phòng trọ ở. Anh kiên tâm giữ lấy tình ái đến cùng. Riêng tôi , sau những gì gia đình anh nói tôi ngày càng nản. Tôi không muốn làm dâu một gia đình như thế chút nào. Cha mẹ tôi cũng nản vì không muốn nử tử đầu lòng của mình rơi vào… "chuồng hổ dữ".Nhưng tôi rất yêu anh , gia dinh tôi rất thương anh , thương xót lắm. Cha mẹ tôi xem anh như con trong nhà. Các em gái tôi đều quý anh. Nhìn anh vất vả sau những ngày đi Ngủ trọ tôi càng thương anh hơn. Nhìn cách kiên tâm của anh tôi không thể nào rời xa anh , một người người nam , một thầy thuốc. Một người rắn rỏi , cương quyết như vậy mà dồi dào lần khóc vì tình ái hai đứa.Anh khóc vì sợ mất tôi , vì cảm động trước đem động vật của gia đình tôi đối với anh. Tôi cũng khóc hết nước mắt vì nên bỏ hay nên nối cùng anh gác canh tình ái của mình. Ngổn ngang trăm mối trong lòng , tôi không biết phải làm sao…Tôi khuyên anh về nhà , làm lành với cha mẹ rồi từ từ giãi tỏ với cha mẹ anh. Nhưng thực ra nếu cha mẹ anh đồng ý cho chúng tôi cưới nhau đi nữa thì liệu tôi Có sẵn già gan để về nhà bên ấy làm dâu sau chừng đó chuyện xảy ra nữa hay không? Tôi rất sợ. Tôi yêu anh nhưng rất sợ… mẹ anh. Rất sợ những lời nói xúc phạm và nặng lời , vì từ bé đến giờ tôi chưa từng bị cha mẹ chửi và nạt bao giờ , tôi không biết nghe những từ nặng lời , xúc phạm. Tôi nghĩ bởi gia đình anh đều là những người am hiểu cả , đều là nhân viên nhà nước cả thì an tâm , nhưng ngờ đâu. Chỉ mình anh là nam tử , còn lại là 2 chị gái và 2 em gái nữa , đều dồi dào chuyện , và phức tạp , lúc nào cũng chỉa mũi giáo vào tôi để rắp ranh. Tôi rất sợ , tôi sợ mình sẽ trở thành người nhu nhược mất...Mong các bạn và tòa soạn san sẻ cùng tôi , cho tôi một lời khuyên.Xin chân tình cảm ơn.UyênÝ kiến gửi về Tamsu@VnExpress.net ( Gõ có dấu , gửi file kèm ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét